Điều hòa hay quạt phun sương, đâu là lựa chọn thích hợp cho nhà có trẻ nhỏ?

Mua điều hòa hay quạt phun sương luôn là điều băn khoăn và quan tâm của những gia đình có trẻ nhỏ khi mùa hè đến. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bé yêu của bạn nhé.

Quạt phun sương: Lợi và hại

+ Chức năng hơi sương kèm với gió của cánh quạt ra ngoài môi trường, tạo nên bầu không khí thoáng mát cho cả căng phòng. Với cơ chế hoạt động đơn giản là cho nước vào bình chứa của quạt phun sương, máy bơm sẽ bơm vào đường dẫn trước mặt quạt rồi thả ra hơi nước mát lạnh.
+ Quạt phun sương khiến độ ẩm trong phòng tăng lên nên không khí sẽ mát một cách tự nhiên mà không làm cho không khí khô giống như điều hòa. Sử dụng quạt phun sương vừa có thể vừa hạ nhiệt độ trong phòng 5-7 độ C vừa tiêt kiệm chi phí cũng như lượng điện năng sử dụng hàng tháng của gia đình.
+ Tuy nhiên, sử dụng quạt phun sương không đúng cách sẽ làm cho các thiết bị điện trong nhà trở nên hư hỏng bởi độ ẩm và hơi nước tích tụ.
+ Nên sử dụng quạt phun sương làm mát những nơi có phòng thông thoáng, ít đồ điện tử và tránh hướng quạt phun sương vào đồ điện tử.
+ Lạm dụng quạt phun sương quá nhiều có thể gây nên môi trường ẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây hại cho sự đề kháng non yếu và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của trẻ nhỏ, gây phát sinh các bệnh về đường hô hấp, dị ứng, bệnh ngoài da,…

Lợi và hại của điều hòa

+ Lắp đặt diều hòa trong nhà cho trẻ cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho những ngày nắng nóng của mùa hè. Điều hòa không chỉ làm giảm bớt sức nóng của bên ngoài mà còn loại bỏ các chất gây dị ứng bên ngoài như phấn hoa, cải thiện không khí trong lành hơn. Ngoài ra, điều hòa còn giúp chúng ta giảm nguy cơ mất nước khi ít ra mồ mồ hôi.
+ Cái nào cũng có mặt lợi và hại, điều hòa cũng không ngoại lệ. Nếu sử dụng điều hòa nhiều sẽ gây ra hiện tượng mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Nhiệt độ của điều hòa xuống thấp sẽ dẫn đến co các mạch máu khiến máu kém lưu thông dã đến tình trạng đau khớp.
+ Đối với những người bị huyết áp thấp hoặc với trẻ nhỏ mà bước ra từ phòng điều hòa có nhiệt đọ thấp sang không khí ngoài trời nóng bức sẽ dễ bị sốc nhiệt dẫn tới đột quỵ, hoặc ngất xỉu, thiếu oxy….
+ Ở trong môi trường điều hòa quá nhiều sẽ khiến da bị khô dễ khiến trẻ mắc các bệnh về da liễu. Nhiệt độ quá lạnh cũng dễ khiến trẻ bị nhiễm lạnh, viêm xoang, viêm mũi dị ứng hoặc mắc các chứng về đường hô hấp, đường thở.
Với những thông tin trên, hy vọng các gia đình có trẻ nhỏ sẽ tự biết tùy theo điều kiện để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho gia đình và con trẻ sao cho an toàn sức khỏe.

Nhận xét